V247 Mobile and Pinless


Hỏi: Tại sao không cần đổi công ty điện thoại khi sử dụng dịch vụ điện thoại với Vienlien247 ?

Đáp: Khi bạn bấm số tổng đài địa phương hay số tổng đài miễn phí của V247, cuộc gọi của bạn được kết nối trực tiếp với tổng đài điện thoại Vienlien247, cho dù bạn đang sử dụng điện thoại của các công ty khác. Do đó bạn không phải thay đổi bất cứ dịch vụ điện thoại nào bạn đang có.

Hỏi: Hệ thống tổng đài của Vienlien247 kết nối cuộc gọi của bạn thế nào ?

Đáp: Khi bạn gọi vào số tổng đài địa phương hay số tổng đài miễn phí của Vienlien247, tổng đài nhận dạng số điện thoại của bạn đã đăng ký và cho biết số tiền còn lại trong tài khoản của bạn. Sau đó hướng dẫn bạn bấm vào số điện thoại cần gọi, dựa theo số phone bạn gọi đi tổng đài sẽ cho biết khoảng thời gian bạn có thể gọi. Cuối cùng, Tổng đài Vienlien247 kết nối cuộc gọi của bạn đến số bạn cần gọi.

Hỏi: Tại sao thỉnh thoảng tổng đài hỏi số PIN ?

Đáp: Đôi khi công ty điện thoại địa phương hay công ty điện thoại di động không gởi được số điện thoại (caller ID) của bạn vào tổng đài của Vienlien247, hay là bạn khóa số điện thoại (block caller ID). Trong trường hợp này, tổng đài của Vienlien247 cần số PIN để xác định tài khoản của bạn.

Hỏi: Tại sao cuộc gọi đôi lúc bị gián đoạn nửa chừng ?

Đáp: Phần lớn các trường hợp này là do bạn hay người đối thoại sử dụng điện thoại di động . Nếu tín hiệu thu nhận giữa điện thoại di động và tổng đài di động không ổn định ở mức cao, chỉ cần bị gián đoạn 0.01 giây, kết nối của cuộc gọi sẽ bị cắt ngang. Các trường hợp khác như bị quá tải vào giờ cao điểm hay ngày lễ hoặc thời tiết xấu đều ảnh hưởng đến chất lượng cuộc gọi.

Hỏi: Người sử dụng nên làm gì khi cuộc gọi bị ồn hay âm thanh không rõ ?

Đáp: Chất lượng âm thanh của tổng đài Vienlien247 được coi là tốt nhất trên thị trường hiện nay, tuy nhiên khả năng chất lượng thấp đôi lúc vẫn xảy ra do đường truyền dẫn gặp sự cố. Trong trường hợp này bạn nên ngưng cuộc gọi, và thử gọi lại ngay sau đó. Tổng đài Vienlien247 trang bị một chức năng riêng giải quyết sự cố này như sau. Các cuộc gọi dưới 2 phút đều được ghi nhận là có chất lượng kém và được lưu trữ trong vòng 10 phút. Nếu bạn gọi lại cùng số điện thoại vừa rồi, tổng đài sẽ kết nối cuộc gọi của bạn sang đường truyền khác. Nếu bạn vẫn cảm thấy chất lượng xấu sau khi thử gọi khoảng 3-4 lần trong vòng 10 phút, bạn nên chờ đợi khoảng 2-3 giờ đồng hồ sau để thử lại vì vấn đề này có lẽ thuộc phạm vi khác.

Hỏi: Thế nào là chức năng bấm nhanh ?

Đáp: Mỗi lần bạn gọi người nào đó, bạn phải bấm toàn bộ số điện thoại của người này. Với chức năng bấm nhanh, bạn chỉ cần đăng ký số điện thoại người này vào mục SỐ GỌI ĐẾN. Các số điện thoại đăng ký này được liệt kê theo thứ tự từ 1 đến 99. Khi tổng đài hướng dẫn bạn bấm vào số điện thoại cần gọi, bạn chỉ cần bấm số thứ tự (Số Ngắn) của số điện thoại bạn cần gọi, tổng đài sẽ chọn đúng số điện thoại bạn muốn gọi và kết nối cuộc gọi. Chú ý: chức năng này khác với mục đăng ký SỐ GỌI ĐI.

Hỏi: Tại sao cùng gọi vào Sài Gòn, lúc giá thấp lúc giá cao ?

Đáp: Ở Việt Nam, giá điện thoại được chia như sau: điện thoại bàn Sài Gòn (giá cước thấp nhất), điện thoại bàn các tỉnh chính (onnet), điện thoại bàn các tỉnh phụ (offnet) và các loại điện thoại di động (giá thường là cao nhất). Bạn gọi số di động ở Sài Gòn vẫn bị xem là gọi vào số di động và cước phí cao hơn so với cước phí bạn gọi vào số điện thoại bàn ở Sài Gòn.

Hỏi: Vienlien247 bảo mật các thông tin như thế nào ?

Đáp: Đây là điểm quan trọng công ty Vienlien247 quan tâm nhất. Cả hệ thống được bảo vệ với 3 lớp firewall của Cisco, Fortigate và Symantec. Các dữ liệu riêng tư trao đổi thông qua các máy chủ ở Vienlien247 đều được mã hóa với kỹ thuật Socket Secure Layer của công ty Thawte 256-bit. Những thông tin của khách hàng cũng đều được mã hóa khi lưu trữ. Vienlien247 trao đổi tín dụng trực tiếp với ngân hàng Bank of America, không qua các dịch vụ trung gian nào khác.

Hỏi: Có những chi phí nào khác khách hàng cần quan tâm ?

Đáp: Khi bạn sử dụng dịch vụ của Vienlien247, bạn không phải trả thêm bất cứ chi phí nào khác ngoài số phút bạn sử dụng. Tuy nhiên, nếu bạn sử dụng không chính xác theo hướng dẫn của Vienlien247, các công ty điện thoại địa phương hay công ty điện thoại di động có thể sẽ gởi cho bạn một hóa đơn với cước phí rất cao. Sau đây là các trường hợp bạn cần chú ý.
1. Gọi từ điện thoại di động: (a) Bạn nên CANCEL dịch vụ gọi quốc tế với công ty điện thoại di động của bạn. Thông thường, nếu bạn nhầm lẫn bấm nút “TALK” hay “SEND” sau khi bấm xong số điện thoại cần gọi. Ngay lập tức công ty điện thoại di động cắt ngang cuộc gọi của bạn với tổng đài Vienlien247, đồng thời kết nối cuộc gọi này vào tổng đài của công ty điện thoại di động. Bạn sẽ không nghe tổng đài Vienlien247 thông báo số phút cho cuộc gọi này và số tiền của bạn trong tài khoản với Vienlien247 vẫn giữ nguyên như trước khi gọi. Công ty điện thoại di động sẽ tính cước phí cuộc gọi này vào hóa đơn hàng tháng của bạn (b) Mỗi lần bạn sử dụng điện thoại di động để gọi đi hay nhận cuộc gọi đều có thể bị công ty điện thoại di động tính cước phí. Do đó khi bạn gọi số tổng đài địa phương hay số tổng đài miễn phí của Vienlien247, bạn nên xem thời gian này có được miễn phí với dịch vụ đi động hay không, thường là từ 9:00pm tối – 6:00am sáng hay cuối tuần (night & weekend free).
2. Gọi từ điện thoại bàn (home or office): Để được giá cước phí thấp nhất, bạn nên gọi số tổng đài địa phương của Vienlien247. Tuy nhiên bạn nên cẩn thận và chọn đúng số local access nào trong khu vực gần bạn để tránh các chi phí với công ty điện thoại địa phương của bạn. Nếu gọi số tổng đài miễn phí từ điện thoại bàn, bạn không tốn bất cứ chi phí nào khác.